Thông báo số 20/TB-TTr ngày 18/5/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh về cuộc họp giao ban lãnh đạo với Trưởng, Phó các phòng định kỳ tháng 5/2020

Thứ bảy - 23/05/2020 00:00 70 0
Chánh Thanh tra tỉnh cuộc họp giao ban lãnh đạo với Trưởng các phòng định kỳ tháng 5/2020

Vào lúc 14 giờ ngày 11/5/2020, tại Thanh tra tỉnh tiến hành họp giao giữa lãnh đạo Cơ quan với Trưởng các phòng định kỳ tháng 5/2020.

Qua báo cáo định kỳ của các phòng, báo cáo bổ sung, ý kiến tại cuộc họp, Chánh Thanh tra tỉnh kết luận các nội dung sau:

I. Thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2020

Tháng này do tình hình dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến tiến độ đoàn thanh tra, các công việc thường xuyên cơ bản đảm bảo theo kế hoạch.

II. Những hạn chế cần chú ý và nhiệm vụ cần tập trung trong tháng 6/2020

- Bên cạnh những kết quả đạt được còn các hạn chế: Tham mưu xử lý giải trình của BHXH, Sở Y tế, giải quyết khiếu nại đối với kết luận thanh tra đường và cầu Bến Đình chưa đạt yêu cầu dẫn đến chậm tiến độ ban hành kết luận thanh tra, giải quyết vụ việc không đúng thời gian quy định; hoạt động của đoàn thanh tra chưa chặt chẽ khoa học; đôn đốc quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực rất ít, vụ việc tồn đọng nhiều; đánh giá trong báo cáo của phòng thiếu cụ thể về hạn chế, hạn chế trong quý giống như trong tháng.

- Nhiệm vụ cần tập trung:

Phải đánh giá đúng, đủ các hạn chế, xác định đúng nguyên nhân, trách nhiệm đối với các hạn chế, có biện pháp khắc phục, không để lập lại các sai sót, đối với những nội dung đòi hỏi có thời gian nhất định thì phải xác định lộ trình phấn đấu, có chuyển biến rõ nét.

Các phòng tổ chức thực hiện kịp thời, chặt chẽ các nhiệm vụ cụ thể đã đề ra, chủ động tham mưu xử lý các công việc phát sinh đúng thời gian và đạt yêu cầu.

+ Công tác thanh tra: Các cuộc thanh tra chuẩn bị kết thúc lãnh đạo đoàn phải chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ hơn để báo cáo, dự thảo kết luận thanh tra đạt yêu cầu.

+ Công tác xử lý sau thanh tra: Cần chủ động trong việc tham mưu đề nghị các ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện KLTT KT-XH năm 2019 để chuẩn bị cho việc tham mưu báo cáo rà soát chặt chẽ.

+ Giám sát đoàn thanh tra: Cần phải quan tâm sâu sát, chặt chẽ hơn theo đúng quy định.

+ Tình hình đông người: Tăng cường phối hợp với các địa phương, ngành để nắm diễn biến kịp thời các vụ việc có mầm móng khiếu kiện đông người.

 Đề nghị lãnh đạo phụ trách khối, quản lý các phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ phát sinh nghiêm túc, phải thay đổi biện pháp cách làm đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tất cả công chức thực hiện nghiêm túc Kết luận này./.


     File kèm theo: ThongBao_20_18052020.pdf


M.An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,275
  • Tháng hiện tại23,379
  • Tổng lượt truy cập1,344,520
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây