Kết luận của Chánh Thanh tra tỉnh về cuộc họp giao ban lãnh đạo với Trưởng, Phó các phòng định kỳ tháng 11/2020

Thứ năm - 12/11/2020 05:00 97 0
Ngày 09/11/2020, Thanh tra tỉnh họp giao ban giữa Lãnh đạo Cơ quan với Trưởng, Phó các phòng định kỳ tháng 11/2020, Chủ trì cuộc họp kết luận các nội dung sau:

1. Thực hiện nhiệm vụ tháng 11/2020

Các phòng đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các đoàn thanh tra đã kết thúc trực tiếp và có báo cáo, dự thảo kết luận; công tác tham mưu tổng hợp đảm bảo nhiệm vụ phát sinh.

2. Những hạn chế

- Báo cáo và dự thảo KLTT BQLKKT tỉnh có nội dung trọng tâm quan trọng chưa đạt yêu cầu, mặc dù nội dung này đã được nhấn mạnh nhiều lần; cuộc thanh tra VPĐKĐĐ Bến Cầu tổng hợp báo cáo, dự thảo KLTT chậm.

- Công tác đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra thực hiện thường xuyên nhưng chưa hiệu quả do cách làm chưa sáng tạo, sâu sát, nhất là những kết luận mà người có trách nhiệm thực hiện còn chay ì hoặc sự chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền chưa quan tâm đầy đủ, quyết liệt.

- Chưa đánh giá được dấu hiệu phức tạp các vụ khiếu nại đông người nhất là tình hình Trung tâm Thương mại Long Hoa. Kiểm tra các văn bản nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại, tố cáo không đánh giá mặt được, chưa được.

- Công tác chuẩn bị, sắp xếp Hội nghị Tổng kết thi đua Cụm X có việc chưa chu đáo, bài bản. Các công việc chuẩn bị Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành: đoạn Clip cần sắp xếp thời gian theo lịch sử, bài ôn lại truyền thống, bài viết đăng báo bổ sung hoàn chỉnh thêm theo gợi ý. Các nội dung báo cáo chuyên đề cuối năm phải theo dõi chặt chẽ, tham mưu kịp thời.

- Các phòng đề xuất kế hoạch thanh tra 2021 có lĩnh vực chưa sâu sát, có những nội dung năm 2020 chưa làm, năm 2021 có làm hay không vì sao thì chưa được đề cập.

- Nhiều phòng báo cáo chưa đánh giá đúng, đủ các hạn chế và nguyên nhân, thường nêu nguyên nhân khách quan còn về chủ quan làm gì để khắc phục yếu tố khách quan thì không đề cập.

- Những hạn chế trên có phần trách nhiệm của Lãnh đạo phụ trách.

3. Một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 12

Ngoài những nhiệm vụ các phòng đã nêu, cần tập trung các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Lãnh đạo phụ trách khối phải tập trung chỉ đạo những nội dung trọng tâm để đạt yêu cầu đề ra.

- Xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2021 các phòng tiếp tục rà soát, điều chỉnh như đã trao đổi, chậm nhất ngày 13/11 ký trình UBND tỉnh phê duyệt.

- Chuẩn bị thật tốt nội dung tổng hợp đánh giá hạn chế, thiếu sót của KLTT để hội nghị chuyên đề này có tác dụng tích cực.

- Đánh giá công chức phải quán triệt thực hiện nghiêm túc, liên hệ với năm trước xem đã khắc phục như thế nào.

- Tiếp tục khẩn trương tham mưu tổ chức Hội thao Cụm, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam trong tháng 11/2020.

Đề nghị lãnh đạo phụ trách khối, quản lý các phòng triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận này./.

File đính kèm: KetLuan_11_ngay10112020.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay286
  • Tháng hiện tại42,659
  • Tổng lượt truy cập1,363,800
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây