Đoàn viên thanh niên thanh tra tỉnh sinh hoạt ghép Chi đoàn Sở Tài chính về nguồn tại Động Kim Quang – Núi Bà ngày 19/02/2016

Thứ hai - 16/05/2016 23:00 77 0

Đoàn viên thanh niên thanh tra tỉnh sinh hoạt ghép Chi đoàn Sở Tài chính về nguồn tại Động Kim Quang – Núi Bà ngày 19/02/2016

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Bính Thân năm 2016, được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Tài chính và Chi bộ Thanh tra tỉnh, Chi đoàn Sở Tài chính đã tổ chức chương trình hoạt động về nguồn tại Khu di tích lịch sử Động Kim Quang – Núi Bà Đen. Qua đó, định hướng giáo dục các bạn đoàn viên phát huy tinh thần dân tộc uống nước nhớ nguồn.

​Tham gia chương trình hoạt động về nguồn có các đồng chí đại diện Đảng ủy Sở Tài chính, Chi bộ Thanh tra tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn và các đồng chí là cựu đoàn qua các nhiệm kỳ.
          Khởi hành từ lúc 15 giờ  ngày 19/02/2016 tại Sở Tài chính Tây Ninh, đúng 16 giờ Đoàn có mặt tại Khu di tích lịch sử Động Kim Quang – Núi Bà Đen. Tại đây, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhiều đoàn viên đã xúc động khi đứng trước bia tưởng niệm khi được nghe kể về sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của các chiến sĩ. Càng thấm thía hơn khi được biết nơi đây đã trải qua hàng ngàn lượt người sống, chiến đấu trong thời cuộc vô cùng gian nan, khó khăn và khóc liệt của đất nước trong một hang động nhỏ bé chỉ vỏn vẹn 75 mét vuông.
          Sau khi dâng hương và nghe kể về những khí phách chiến đấu và sự hy sinh bất khuất của các chiến sĩ, Đoàn đã di chuyển chân Núi Bà tổ chức một số trò chơi dân gian: Lột trứng cút, gà ấp trứng, đố vui có thưởng… Không khí càng vui tươi, ấm áp hơn trong buổi liên hoan giao lưu giữa các thế hệ Đoàn. Mọi người có dịp trò chuyện, nhắn nhủ, an ủi nhau những câu chuyện trong công việc, trong cuộc sống.
          Kết thúc một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, tất cả các đoàn viên đều mang trong mình chung những cảm nhận. Đó là cảm nhận về niềm tự hào dân tộc; khâm phục ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc; sự vượt khó, sáng tạo, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại gian khổ, hy sinh. Tiếp bước cha anh, thế hệ trẻ Chi đoàn hôm nay nguyện cùng đoàn kết, chung sức, phấn đấu thi đua góp phần xây dựng tổ chức Đoàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan./.

 Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
 
Đoàn viên tìm hiểu lịch sử Động Kim Quang

Tác giả: Chi đoàn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại26,741
  • Tổng lượt truy cập1,318,197
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây