Trích ""Thư chúc mừng của Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh""

Thứ tư - 20/06/2018 03:00 89 0

Trích

Thư chúc mừng của Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018) Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi thân gửi tới các đồng chí công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Thanh tra, Báo Thanh tra và Trung tâm Thông tin lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

21062018_TongThanhTra.jpg

Các đồng chí thân mến!

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đất nước, ngành Thanh tra Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực công tác. Trong đó, công tác thanh tra ngày càng có trọng tâm, trọng điểm; hiệu quả đôn đốc, xử lý sau thanh tra ngày càng được nâng lên. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, tồn đọng, các điểm nóng phát sinh cũng đạt hiệu quả,góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng đã góp phần tích cực trong xây dựng một xã hội công khai, minh bạch. Dư luận cả nước ngày càng hiểu rõ hơn về hiệu lực, hiệu quả các mặt công tác của toàn ngành Thanh tra, trong đó có sự nỗ lực rất lớn trong công tác truyền thông của Tạp chí Thanh tra, Báo Thanh tra và Trung tâm Thông tin.

Các cơ quan thông tin, tuyên truyền của Thanh tra Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị, bộ, ngành, địa phương thông qua công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng để phản ánh trung thực, khách quan các dấu hiệu và hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân; qua đó kịp thời tuyên truyền về những kiến nghị, đề xuất sửa đổi chính sách, pháp luật không còn phù hợp với thực tiễn; góp phần cùng toàn ngành Thanh tra thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp không nhỏ mà các cơ quan báo chí, truyền thông của ngành đã đạt được.

Các đồng chí thân mến!

Thời gian tới, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước tiếp tục được đẩy mạnh bên cạnh nhiều tiềm ẩn nguy cơ, thách thức khó lường.Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang được quan tâm hơn bao giờ hết đặt ra cho ngành Thanh tra những yêu cầu, nhiệm vụ mới với trách nhiệm rất vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề.Trong bối cảnh đó, Tạp chí Thanh tra, Báo Thanh tra và Trung tâm Thông tin cần nỗ lực đổi mới nhiều hơn nữa để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông. Tôi đề nghị các cơ quan báo chí của ngành và mỗi người làm báo cần quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là nội dung liên quan đến công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.Thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến của ngành. Mỗi người làm báo cũng cần chú trọng bồi dưỡng để nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn, nêu cao tính trung thực, nhân văn và đạo đức của người làm báo cách mạngtích cực tham gia đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm, chống tham nhũng, lãng phí; phản ánh nhanh nhạy, chính xác, kịp thời những thông tin, hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhất là cơ quan thanh tra tại các bộ, ngành, địa phương, qua đó, góp phần bảo đảm thực hiện nguyên tắc "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" để hoạt động của Đảng, Nhà nước và bộ máy hành chính các cấp phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, tôi xin gửi tới đội ngũ những người làm báo trong cả nước nói chung, những đồng chí công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Thanh tra, Báo Thanh tra và Trung tâm Thông tin nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển ngành Thanh tra và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe và thành công!

          Trân trọng!

Hà Nội, ngày 19 tháng 6 năm 2018 

 

                    Lê Minh Khái

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

          Tổng Thanh tra Chính phủ


Trích nguồn: Cổng thông tin Thanh tra Chính phủ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,980
  • Tháng hiện tại38,785
  • Tổng lượt truy cập1,528,489
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây