Tổ kiểm tra Thanh tra Chính phủ kết thúc làm việc tại Tây Ninh

Thứ ba - 10/07/2018 21:00 84 0

Tổ kiểm tra Thanh tra Chính phủ kết thúc làm việc tại Tây Ninh

Chiều ngày 06/7/2018, tại hội trường Thanh tra tỉnh, Tổ kiểm tra có buổi làm việc, trao đổi, báo cáo nhanh kết quả kiểm tra việc thực hiện kết luận số 3020/BC-TTCP ngày 15/11/2016 của Thanh tra Chính phủ.

          Sau nhiều ngày làm việc tích cực và khẩn trương, đoàn đã đến làm việc với các sở ngành có liên quan, ủy ban nhân dân huyện, thành phố. Đến thời điểm hiện tại thì đoàn đã cơ bản hoàn thành lịch trình kiểm tra tại tỉnh Tây Ninh.

          Qua kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế cụ thể tại đơn vị và yêu cầu chấn chỉnh, đồng thời Thanh tra tỉnh đã nêu những khó khăn, vướng cụ thể: Giữa Nghị định số 86/2011/NĐ-CP với Nghị định số 33/2015/NĐ-CP quy định về khiếu nại, giải quyết khiếu nại kết luận thanh tra chưa đồng bộ, chặt chẽ. Quy định về phong tỏa tài khoản đối với đối tượng phải thực hiện kết luận thanh tra (nhất là doanh nghiệp ngoài tỉnh) về kinh tế còn kẻ hở; Chưa có quy định cụ thể để xử phạt vi phạm hành chính đối tượng thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm thi hành kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra mà không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không kịp thời (theo Khoản 2 Điều 41 Luật Thanh tra); chưa có quy định cụ thể về kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức có sai phạm khi đã nghĩ hưu; công tác hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng về thực hiện kết luận thanh tra đối với những vướng mắc như đã nêu chưa được Thanh tra Chính phủ quan tâm. Tất cả những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế nêu trên có ảnh hưởng nhất định đến việc tổ chức thực hiện kết luận thanh tra theo quy định.

          Và kiến nghị: Thanh tra Chính phủ quan tâm công tác hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng về thực hiện kết luận thanh tra đối với những vướng mắc như đã nêu, đồng thời tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành, sửa đổi các quy định của pháp luật có liên quan để công tác tổ chức thực hiện kết luận thanh tra trong thời gian tới có hiệu lực, hiệu quả hơn./.

          Hình ảnh liên quan:

KetThuc17072018.jpg

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,902
  • Tháng hiện tại38,707
  • Tổng lượt truy cập1,528,411
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây