Chuẩn bị cho hội nghị sơ kết quy chế phối hợp về thanh tra, giải quyết KN,TC và PCTN ( trích nguồn từ Thanh tra Chính Phủ)

Thứ ba - 04/04/2017 16:00 61 0

Chuẩn bị cho hội nghị sơ kết quy chế phối hợp về thanh tra, giải quyết KN,TC và PCTN ( trích nguồn từ Thanh tra Chính Phủ)

Ngày 30/3, Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu đã làm việc với các đơn vị liên quan thuộc TTCP về chuẩn bị nội dung sơ kết các Quy chế phối hợp với Bộ Công an, Uỷ ban Kiểm tra Trung Ương (UBKTTW), UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn dự họp.

           Báo cáo tại cuộc họp, Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn cho biết, đến nay Ban Cán sự đảng TTCP đã có báo cáo kết quả sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKTTW và Ban cán sự (BCS) đảng TTCP. Theo đó, việc cung cấp, thông báo, trao đổi thông tin đã được BCS Đảng TTCP thường xuyên, chủ động gửi đến UBKTTW kế hoạch thanh tra hằng năm.

           Đồng thời, khi tiến hành công tác thanh tra, phát hiện, tổ chức đảng, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có dấu hiệu vi phạm, có đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBKTTW, BCS đảng TTCP đã kịp thời chỉ đạo, thông báo chuyển đơn đến UBKTTW hay trước khi ban hành kết luận thanh tra, hoặc đề nghị Thủ tướng kết luận, khi thấy cần thiết, BCS đảng TTCP đề nghị UBKTTW tham gia ý kiến về những vấn đề có liên quan.

DSC_7255.JPG
           Đối với nội dung Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và TTCP trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KN, TC và PCTN, đại diện Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp cho biết, đến nay phía Bộ Công an đã gửi bản dự thảo kết quả thực hiện phối và kế hoạch sơ kết cho TTCP. Theo đó, trong thời gian qua, lực lượng công an, thanh tra thành phố các cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; công tác phối hợp đảm bảo an ninh, chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước tại các cơ quan, đơn vị thuộc TTCP được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả… Về thời gian diễn ra Hội nghị sơ kết, dự kiến do Bộ Công an chủ trì diễn ra vào tháng 4/2017.

           Phát biểu kết luận, Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu cơ bản thống nhất và đánh giá cao dự thảo báo cáo kết quả sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp với Bộ Công an và kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKTTW và BCS đảng TTCP. Tổng Thanh tra đề nghị, các cục, vụ liên quan chuẩn bị tốt các nội dung hội nghị sơ kết trong đó chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, Tổng Thanh tra lưu ý, trước khi tổ chức hội nghị sơ kết, các cục, vụ, đơn vị cần tổ chức họp bàn lấy ý kiến nội bộ để đánh giá khách quan những kết quả đạt được và nêu giải pháp pháp khắc phục tồn tại hạn chế./.

                                                   PV

           Trích nguồn từ: thanhtra.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay92
  • Tháng hiện tại14,304
  • Tổng lượt truy cập1,390,290
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây