Đây là buổi tập huấn theo chương trình của Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025” của UBND tỉnh và Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án và cũng là kết luận, chỉ đạo của Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ.
Chủ trì buổi tập huấn gồm: ông Trần Xuân Long - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; ông Đỗ Minh Thương - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Thanh tra tỉnh; ông Võ Châu Thông - Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh.
Ông Trần Xuân Long đã lần lượt trình bày và có những tình huống minh họa thực tế cho 04 nội dung như: Khái quát về công tác tiếp dân; xử lý đơn thư; khiếu nại, tố cáo; kiến nghị, phản ánh; Khái quát về công tác xử lý đơn thư; khiếu nại, tố cáo; kiến nghị, phản ánh; Kỹ năng tiếp công dân tại cơ sở và một số lỗi thường gặp khi tiếp công dân; giải thích, hướng dẫn, xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu xử lý đơn thư; khiếu nại, tố cáo; kiến nghị, phản ánh.
Các đơn vị của Huyện Dương Minh Châu đã được trao đổi trực tiếp về các vấn đề đã và đang phát sinh tại địa phương; đưa ra những vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để đại diện Thanh tra tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh hướng dẫn, giải đáp./.
Hình ảnh buổi tập huấn tại Hội nghị
Tác giả: quan tri, XL;V.Lịnh
Ý kiến bạn đọc