Về phía UBND Thị xã Trảng Bàng có Ông Trần Minh Tâm - Thị uỷ viên- Phó Chủ tịch UBND thị Xã Trảng Bàng cùng với các công chức của các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy và công chức phụ trách công tác TCD, XLĐ, GQKNTC, KNPA; Ban tiếp công dân huyện; Thủ trưởng các phòng, ban huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập huyện; Lãnh đạo và công chức các xã, phường, thị trấn, v.v…..
Ông Trần Minh Tâm - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng
Đây là buổi tập huấn theo chương trình của Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025” của UBND tỉnh và Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án và kết luận, chỉ đạo của Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ.
Ông Trần Xuân Long - Phó Chánh Thanh tra tỉnh
Chủ trì buổi tập huấn gồm: ông Trần Xuân Long - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; ông Đỗ Minh Thương - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Thanh tra tỉnh; ông Võ Châu Thông - Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh.
Ông Trần Xuân Long đã lần lượt trình bày và có những tình huống minh họa thực tế cho 04 nội dung như: Khái quát về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Khái quát về công tác xử lý đơn; khiếu nại, tố cáo; kiến nghị, phản ánh; Kỹ năng tiếp công dân tại cơ sở và một số lỗi thường gặp khi tiếp công dân; hướng dẫn, giải thích, xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu xử lý đơn thư; khiếu nại, tố cáo; kiến nghị, phản ánh.
Các đơn vị thuộc UBND thị xã Trảng Bàng đã được trao đổi trực tiếp về các vấn đề đã và đang phát sinh tại địa phương; đưa ra những vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để đại diện Thanh tra tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh hướng dẫn, giải đáp.
Buổi tập huấn được các cơ quan, đơn vị địa phương đánh giá cao, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao kỹ năng tiếp công dân; phân loại xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân./.
Tác giả: quan tri, X.L;V.Lịnh
Ý kiến bạn đọc