Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945- 23/11/2023) và 47 năm Ngày thành lập Thanh tra tỉnh Tây Ninh (1976-2023)

Thứ hai - 20/11/2023 16:32 147 0
Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt. Ban Thanh tra đặc biệt có ủy nhiệm là đi giám sát tất cả các công việc và các nhân viên của các Ủy ban nhân dân và các cơ quan của Chính phủ. Ngày 23/11/1945, đã đánh dấu sự ra đời và trở thành ngày Truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam; đồng thời, sau khi đất nước thống nhất, năm 1976 Thanh tra tỉnh Tây Ninh được thành lập.

Trải qua những khó khăn, thử thách từ khi thành lập cho đến nay ngành Thanh tra Tây Ninh đã và đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phát huy vai trò chức năng, nhiệm vụ của Ngành để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được giao, giúp UBND tỉnh trong quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

          Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong chuyên môn, lãnh đạo Thanh tra tỉnh luôn quan tâm giáo dục về truyền thống của ngành, quán triệt các nội dung chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về nâng cao tinh thần ý thức tổ chức kỷ luật, tuân thủ pháp luật, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng công chức, người lao động cơ quan trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và rèn luyện phẩm chất đạo đức thông qua các kỳ họp giao ban, sơ kết, tổng kết.

          Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao để động viên, nêu gương cho tất cả mọi người phấn đấu học tập và noi theo trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

          Hướng đến Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945- 23/11/2023) và 47 năm Ngày thành lập Thanh tra tỉnh Tây Ninh (1976-2023), lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã tổ chức họp mặt tất cả công chức và người lao động cơ quan để ôn lại truyền thống thành lập ngành cũng như nhìn lại kết quả của ngành Thanh tra Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua và cũng làm mục tiêu phấn đấu cho các năm tiếp theo./.        

        

Một số hình ảnh:                          

              

Tác giả: quan tri, M.Tr;K.Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay25
  • Tháng hiện tại49,497
  • Tổng lượt truy cập1,370,638
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây