Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945- 23/11/2023)

Thứ sáu - 10/11/2023 14:40 776 0
Ngày 23/11/1945, đây là cột mốc lịch sử quan trọng của ngành Thanh tra Việt Nam  khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt bút ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra Đặc biệt, đây là tổ chức tiền thân của ngành Thanh tra Việt Nam hiện nay.

 

Hình ảnh minh họa

Xuyên suốt chặng đường lịch sử của đất nước, đến nay ngành Thanh tra Việt Nam đã trải qua 78 năm hình thành và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau như: Ban Thanh tra đặc biệt, Ban Thanh tra Chính phủ, Ban Thanh tra Trung ương của Chính phủ, Uỷ ban Thanh tra của Chính phủ, Uỷ ban Thanh tra Nhà nước, Thanh tra Nhà nước nay là Thanh tra Chính phủ. Dù với tên gọi nào, trong hoàn cảnh khó khăn nào, các thế hệ cán bộ, công chức ngành Thanh tra cũng luôn thể hiện và giữ gìn phẩm chất cao quý của mình là: “Hết lòng, hết sức vì nhiệm vụ”, “Trung thành, tận tụy, gương mẫu, liêm khiết, khách quan, công tâm”. Nhiều đồng chí lãnh đạo đã là những tấm gương sáng về sự trung thành, gương mẫu, tận tụy, liêm khiết, có công lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thanh tra Việt Nam như: Đồng chí Bùi Bằng Đoàn, Cù Huy Cận, Trần Đăng Ninh, Tôn Đức Thắng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Lương Bằng và nhiều đồng chí khác.

Sau 30/4/1975, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, cả nước độc lập thống nhất. Năm 1976 Thanh tra Tây Ninh được thành lập. Trải qua 47 năm hình thành, xây dựng và từng bước trưởng thành, phát triển, Thanh tra Tây Ninh đã có nhiều đóng góp tích cực, vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao góp phần vào sự nghiệp đấu tranh phòng chống các hành vi tiêu cực, giữ vững kỷ cương xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà.

Trong năm 2023, Thanh tra Tây Ninh đã triển khai Luật Thanh tra năm 2022 có hiệu lực từ 01/7/2023 và các Nghị định hướng dẫn thi hành; Tiếp tục củng cố và xây dựng bộ máy thanh tra tinh gọn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực, xây dựng lực lượng cán bộ thanh tra chuyên nghiệp, kỷ cương, trách nhiệm, liêm chính, có bản lĩnh, đi đầu trong công tác đấu tranh PCTN,TC…

Hiện nay, Thanh tra Tây Ninh đã và đang ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động của ngành, đã xây dựng, triển khai và vận hành cơ sở dữ liệu phục vụ quá trình quản lý, chỉ đạo, điều hành. Để tiếp tục phát huy sức mạnh của công nghệ số và tiếp tục nghiên cứu, tìm hướng đi mới, rút ra bài học kinh nghiệm dựa trên những thành quả của việc ứng dụng Công nghệ thông tin từ các cơ quan, đơn vị đi trước.

Một số hoạt động phong trào nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam của Cụm thi đua số 10 gồm: Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận và Bà Rịa -Vũng Tàu. Các vận động viên tham dự thi đấu các trò chơi dân gian gồm: nhảy bao bố, bịt mắt đập heo đất và kéo co.

Ảnh tập thể đoàn vận động viên Tây Ninh

Tác giả: quan tri, M.Tr;V.Lịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,684
  • Tháng hiện tại51,156
  • Tổng lượt truy cập1,372,297
tthc
công báo tỉnh
hộp thư điện tử
cong khai minh bach
gop y du thao
đường dây nóng
hỏi đáp doanh nghiệp
hỏi đáp nhà nước
hỏi đáp công dân- chính phủ
cải cách thủ tục hành chính
Tiếp dân xử lý đơn thư
TruongSa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây