Thanh tra tỉnh Tây Ninh

https://thanhtratinh.tayninh.gov.vn


Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022

Sáng ngày 01 tháng 7 năm 2022, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2022 để đánh giá thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện kế hoạch công tác thanh tra năm 2022.

Chủ trì hội nghị, đồng chí Trần Văn Minh Trí, Chánh Thanh tra tỉnh nêu những vấn đề trọng tâm cần thảo luận cụ thể:

- Công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được phê duyệt, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch và đột xuất; việc đề xuất định hướng Chương trình thanh tra năm 2023.

- Công tác thanh tra hành chính: trao đổi nghiệp vụ về nâng cao chất lượng thanh tra gắn với việc xây dựng kết luận thanh tra;

- Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

+ Nắm tình hình đối với các vụ việc phức tạp nhằm thông tin kịp thời để phối hợp có biện pháp ổn định, không để có thể hình thành điểm nóng.

+ Phối hợp trong kiểm tra hồ sơ xác định nguyên nhân, báo cáo để kiến nghị biện pháp kéo giảm tỷ lệ giải quyết đơn quá hạn.

+ Theo dõi, đôn đốc thi hành quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật để tác động hiệu quả hơn.

- Công tác phòng, chống tham nhũng: các nội dung cần chấn chỉnh qua tự đánh giá phòng chống tham nhũng năm 2021 để có cơ sở cải thiện điểm số cao hơn trong năm 2022.

-  Tham mưu chấp hành chế độ báo cáo theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP và Công văn số 146/TTr-VP ngày 24/3/2021 về việc báo cáo kết quả thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”;

         - Công tác xây dựng ngành và một số nội dung có liên quan.

         Các đồng chí là lãnh đạo Thanh tra các sở, huyện, thị xã, thành phố, đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn và vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; các đồng chí là Lãnh đạo, trưởng các phòng thuộc Thanh tra tỉnh đã trao đổi, nhấn mạnh những nội dung trọng tâm để quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao thời gian tới.

         Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Tác giả: Lê Văn Lịnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây