Thanh tra tỉnh công bố kết luận thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh

Thứ sáu - 03/02/2023 07:28 746 0
Sáng ngày 19/01/2023, Thanh tra tỉnh tiến hành công bố kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 17/01/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trong việc thực hiện các luật: Luật Thanh tra, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng (từ năm 2018 - 2021).

Ông Trần Văn Minh Trí, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ trì. Tham dự có các thành viên của Đoàn Thanh tra; Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND thành phố Tây Ninh có liên quan.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hiếu Hạnh, Phó Trưởng Đoàn Thanh tra đã triển khai toàn văn nội dung Kết luận thanh tra; theo đó ghi nhận những nội dung còn thiếu sót, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND Thành phố trong việc thực hiện quy định pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; trọng tâm là những hạn chế, sai phạm về tiêu chuẩn, định mức, chế độ trong quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường và kinh phí dịch vụ công ích.

Ông Phạm Trung Chánh, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh thống nhất với kết luận thanh tra, trong thời gian tới tập thể lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh sẽ tăng cường các biện pháp chỉ đạo, điều hành để chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, sai phạm đã chỉ ra trong kết luận; giao Thanh tra Thành phố tham mưu kế hoạch, tổ chức thực hiện Kết luận này theo quy định pháp luật.

Ông Trần Văn Minh Trí, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ trì cuộc họp đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, hạn chế đã được nêu ra trong Kết luận; có trách nhiệm thi hành các nội dung kiến nghị tại Kết luận thanh tra và tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến những hạn chế, sai phạm; có giải pháp chấn chỉnh trong thời gian tới.

Kết thúc buổi công bố, đại diện Thanh tra tỉnh và UBND Thành phố đã ký xác nhận biên bản công bố làm cơ sở xác định việc công khai và tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật về thanh tra./.

CongKhai19012023 01CongKhai19012023 02

Tác giả: quan tri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây